Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm vạn người mê .

  • 12/08/2019
  • 902

 Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm cần chú những gì? Để kích thích nhu cầu mua hàng, cũng như tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng thì chủ nhân của cửa hàng cần trang bị cho mình những gì? Cùng Lộc Phát décor tìm hiểu chủ đề này nhé.

Cách Trang Trí Cửa Hàng Mỹ Phẩm Vạn Người Mê

Có thể bạn không biết, cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp, ấn tượng giúp kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng rất nhiều. Bởi vậy, nếu thiết kế showroom không đủ sức thu hút thì bạn sẽ thua đối thủ mình đấy!

 Một cửa hàng mỹ phẩm tốt không chỉ cần chất lượng sản phẩm, thái độ của nhân viên phục vụ ,mà còn phải đánh trúng tâm lý khách hàng, tạo cho họ sự hưng phấn và yêu thích với những sản phẩm mà mình đang bày bán.

=> Thuê một công ty thiết kế thi công nội thất showroom mỹ phẩm, tại sao không? 

1. Nắm bắt nhóm khách hàng mục tiêu?

Hiểu được khách hàng là ai? Là nguyên tắc hàng đầu trong thiết kế, trang trí. Nếu như bạn hướng đến nhóm khách hàng tuổi teen thì hãy chọn những loại kệ có chiều cao vừa đủ. Vì nếu những mẫu kệ quá cao, dành cho người trưởng thành sẽ khiến những vị khách nhí này cảm thấy khó nhìn.

Ngược lại, nếu mỹ phẩm đánh vào nhóm khách hàng từ 25 tuổi trở lên, hãy trưng bày sản phẩm ngang tầm mắt để họ tiện quan sát, lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý.

2. Tạo sự độc đáo, đặc trưng về thương hiệu.

Tạo dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng

Thời đại kinh doanh 4.0, các cửa hàng mỹ phẩm mọc lên như nấm. Bởi vậy, việc nhắc khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn chính là yếu tố quan trọng, Bạn cần thiết kế xây dựng sao cho cửa hàng của mình thật ấn tượng, độc lạ nhưng không kém phần sang trọng và bắt mắt, tạo nên được sự khác biệt so với đối thủ của mình, bạn sẽ thành công được bước đầu rồi nhé!

=> Các kệ mỹ phẩm thông dụng có thể áp dụng dành cho căn hộ bạn.

Hãy đặt ra các tiêu chí cần hướng đến trong thiết kế như:

  • Màu sắc đặc trưng của thương hiệu là gì? Từ đó chọn những thiết kế, kệ bày mỹ phẩm, nội thất, đồ trang trí mang đậm dấu ấn với những màu này. Kết hợp chúng hài hòa, tạo thành tổng thể thống nhất ấn tượng.
  • Thương hiệu hướng đến nhóm khách hàng nào? Nếu khách hàng mục tiêu là các bạn trẻ năng động, màu sắc bạn nên chọn là gam màu tươi tắn, trẻ trung. Ngược lại, những gam màu pastel nhẹ nhàng, thanh lịch sẽ phù hợp với đối tượng người trưởng thành. 

Hãy nhớ rằng việc sử dụng các yếu tố trang trí từ màu sắc, cách sắp xếp đồ sẽ tác động trực tiếp đến thính – thị - khứu – xúc giác của khách hàng. Từ đó tạo dấu ấn, ấn tượng về thương hiệu mỹ phẩm của mình trong tâm trí khách hàng.

3. Lựa chọn phong cách thiết kế

Các cửa hàng mỹ phẩm thường đặt tại các khu phố sầm uất, trung tâm thương mại… Điều này giúp thu hút cũng như tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ dàng tìm thấy. 

=> Nên mua tủ đựng mỹ phẩm đẹp, chắc chắn ở đâu ?

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Tuy nhiên, nhược điểm ở các khu vực này là không gian khá khiêm tốn, không rộng lớn. Điều này gây cản trở cho các ý tưởng thiết kế và trang trí cửa hàng mỹ phẩm. Không gian hạn chế khiến việc di chuyển, lựa chọn của khách hàng bị bó hẹp, khiến trải nghiệm dùng thử, test sản phẩm trở nên khó khăn, kém sự thoải mái.

Bởi vậy, bạn nên hạn chế tối đa việc mua sắm các loại nội thất, tủ kệ có kích thước lớn, chiếm diện tích. Đồng thời nên sử dụng các lưu ý sau trong bài trí nhé:

Chọn loại tủ phù hợp

Chọn loại tủ nhỏ, gọn, nhiều ngăn bằng kính: Các loại tủ chạm trần nhiều hơn 4 kệ, tủ lửng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cửa hàng nhỏ.

Trưng bày mỹ phẩm khoa học, đẹp mắt

 Nếu như tủ chạm trần gắn tường thích hợp để trưng bày những mẫu mới và HOT thì với dòng tủ lửng bạn nên để các loại như son, kẻ mắt hay mascara,…

Có khu vực quầy và nghỉ chân cho khách

Thiết kế khu vực nghỉ chân cho khách

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng bạn nên đặt quầy thu ngân ở bên trái và khu vực trưng bày mẫu bán chạy ở bên phải. Tại sao ư? Bởi theo thói quen, mọi người khi bước vào cửa hàng sẽ vào đi từ bên phải. Do đó, bạn nên cố gắng bày trí khu vực này thoáng và bắt mắt để thu hút khách. Hãy sắp xếp mọi thứ tự nhiên với một chiếc ghế khoảng không nhỏ để họ nghỉ ngơi. 

Đối với quầy tính tiền, bạn nên chọn thiết kế chữ L hoặc chữ I đơn giản. Đây chính là cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm nhỏ nhưng tiện lợi nhất. Đừng quên đặt thêm vào mẫu giá rẻ, nhỏ xinh để kích thích khách mua thêm nhé!

Thẩm mỹ luôn là yếu tố quan trọng trong cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm. Chỉ cần kết hợp các nguyên tắc trên, chắn chắn không gian trưng bày của bạn sẽ thêm phần đẹp mắt, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng.=> Đơn vị thiết kế thi công nội thất cửa hàng mỹ phẩm uy tín, chất lượng, hỗ trợ nhiệt tình.

 Nếu cần thêm sự hỗ trợ, đừng quên liên hệ với Lộc Phát Decor nhé! Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn biến không gian cửa hàng  của mình trở nên ấn tượng và đẹp mắt nhất.

GỌI NGAY 091 12 14 168 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ DỊCH VỤ NGAY

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ - XÂY DỰNG - TRANG TRÍ NỘI THẤT LỘC PHÁT DECOR

Địa chỉ: 19 Đường số 7 KDC Conic, Nguyễn Văn Linh, H. Bình Chánh, TP.HCM

Xưởng sản xuất: 29B Ấp Phú Ân, Xã Phước Lý, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An

Email: locphatdecor@gmail.com

Hotline: 091 12 14 168

Bình luận

0911214168